Profile Me ZoHna

รับทำเว็บไซต์ และเขียนโปรแกรมด้วยภาษา
PHP, HTML5, JavaScript, Ajax, CSS3, Jquery, JSON, Java,Bootstrap,Xml,Python,Chrome App ,Codeigniter , Laravel

ตัวอย่าง

ผลงาน ระบบจองทัวร์

ระบบหลังบ้านจัดการ Order และระบบจอง

ผลงาน เว็บไซด์บริษัท

ผลงาน เว็บไซด์บริษัท

 

รับทำ Mobile Application (Android)

Application smart home

 

Application ดูดวง

 

สามารถใช้งานและติดตั้ง Database
MySql, Microsoft SQL Server, PostgreSQL, Oracle,LDAP,AD(Active Directory)

 

รับติดตั้ง OS บน Windows และ Linux

Windows, Ubuntu,CentOS, Fedora, Sun solaris

 

รับติดตั้งโปรแกรมบน Windows และ Linux

Zabbix , Elastix , FreeRadius , FreeACS ,Packetfence,Pfsense,freenas   หรือ อืนๆสามารถปรึกษาได้

Zabbix

Zabbix สามารถติดตามการใช้งานของเซิฟเวอร์และระบบเครือข่ายผ่านทาง Zabbix Agent ซึ่งรองรับการทำงานบนระบบปฏิบัติการที่หลากหลาย หรือใช้วิธีตรวจสอบปกติที่ไม่ต้องติดตั้ง Agent ก็ได้เช่นกัน เช่น SNMP เป็นต้น Zabbix ยังรองรับการแจ้งเตือนเมื่อตรวจพบเหตุการณ์ที่สนใจ รวมทั้งสามารถปรับแต่ง Web UI ตามความต้องการได้ นอกจากนี้ Zabbix ยังมีเครื่องมือที่ใช้มอนิเตอร์ Web Application และ Hypervisor ได้ด้วยเช่นกัน

อีกจุดเด่นที่สำคัญ คือ Zabbix สามารถแสดงแผนภาพการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ที่สนใจ พร้อมระบุรายละเอียดของอุปกรณ์ดังกล่าวได้

 

FreeRadius 

Freeradius เป็นโปรแกรมที่ใช้ในการจัดการแอคเค้าท์และใช้ในการตรวจสอบสิทธิ ตามมาตรฐาน IEEE 802.1X ตามคอนเซ็ปคือ AAA
เรามาดูกันซิว่า AAA มาจากคำว่าอะไรบ้าง
Accounting นั่นคือการจัดการแอคเค้าท์ในด้านต่างๆทั้งการสร้างแอคเค้าท์ ลบ และเพิ่มแอคเค้าท์ ตลอดจนการเพิ่มเติมคุณสมบัติต่างๆของแแต่ละแอคเค้าท์
Authentication
สิทธิตามวิธีการ A แรกที่ได้กล่าวมาในขั้นตอนนี้จะมีการแจ้งแมสเสจต่างๆว่าผ่านหรือไม่ ผ่าน การตรวจสอบสิทธิและเมื่อผ่านกระบวนการนี้ได้สำเร็จก็จะเข้าสู่กระบวนการสุดท้าย นั่นคือ
Authorize

FreeACS 

FreeACS หรือระบบจัดการ และ Monitor CPE หรือ client network ที่รองรับโปรโตคอล TR-069 อาศัยหลักการ แลกเปลี่ยน ข้อมูลโดยตรงจาก Client และ Server ตลอดเวลาท าให้ ผู้ดูแลสามารถใช้ข้อมูลที่ได้มาใช้ในการวิเคาระห์ และวางแผนแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึง การแก้ปัญหาในวงกว้างได้อย่างรวดเร็วด้วยการ เช่นการอับเกรด firmware CPE ทุกตัวในระบบ ในครั ้งเดียว ซึ่งสามารถแก้ปัญหาการใช้งานที่พบได้อย่างรวดเร็วและมีประหยัดเวลา

Packetfence

PacketFence ระบบ NAC Server ฟรีน่าใช้งาน

NAC = Network Access Control ระบบที่ทำให้ท่านสามารถควบคุมเครื่องลูกข่ายได้แบบเบ็ดเสร็จ ท่านใด้ไม่เข้าใจเรื่องของ NAC ลองค้นดูในเว้บนะครับ หากเป็น nac แบบ commercial ราคาเอาการทีเดียว

** ท่านที่มีพื้นลีนุกซ์มาก่อนไม่ยากในการติดตั้งเลย สามารถติดตั้งตั้งได้บน CentOS และ Ubuntu**

PacketFence is an open-source network access control (NAC) system which provides the following features: registration, detection of abnormal network activities, proactive vulnerability scans, isolation of problematic devices, remediation through a captive portal, 802.1X, wireless integration and User-Agent / DHCP fingerprinting

PacketFence is an unobtrusive solution that works with equipment from many vendors (wired or wireless) such as 3Com, AeroHIVE, Allied Telesis, Aruba, Cisco, Dell, Enterasys, ExtremeNetworks, Extricom, Foundry/Brocade, Hewlett-Packard, Intel, Juniper Networks, LG-Ericsson US, Meru Networks, Motorola, Nortel/Avaya, Ruckus and Xirrus.

 

Pfsense

pfSense ได้รวมเอาคุณสมบัติทั้งหมดของไฟร์วอลล์ในเชิงธุรกิจที่มีราคาแพง ข้างล่างเป็นคุณสมบัติของไฟร์วอลล์รุ่น 1.2.3 คุณสมบัติต่างๆสามารถจัดการได้ผ่านหน้าเว็บโดยไม่ต้องใช้คำสั่งที่เป็น command line ใดๆเลย

นอกจากนั้น ในส่วนของคุณสมบัติยังได้รวมข้อจำกัดของระบบเพื่อที่ผู้ใช้จะได้พึงระวัง จากประสบการณ์และการให้ความช่วยเหลือของผู้ใช้นับพันของเรา ทำให้เราเข้าใจเป็นอย่างดีว่าอะไรที่ซอฟต์แวร์ทำได้และทำไม่ได้ ทุกๆซอฟต์แวร์แพ็คเกจมีข้อจำกัด ที่ที่มีความเห็นแตกต่าง เราต้องสื่อสารกันให้เข้าใจ เรายินดีต้อนรับทุกๆคนที่ต้องการให้การช่วยเหลือเพื่อกำจัดข้อจำกัดเหล่านี้ ความแตกต่างหลายๆตัวเป็นเรื่องปกติสำหรับไฟร์วอลล์โอเพ่นซอร์สและไฟร์วอลล์ เชิงธุรกิจ ข้อจำกัดของรุ่น 1.2.3 ได้รับการแก้ไข้แล้วและจะอยู่ในบันทึกของไฟร์วอลล์รุ่นถัดไป

 

freenas   

เดี๋ยวนี้เดินตามร้านคอมพิวเตอร์เริ่มมีอุปกรณ์ประเภท NAS (Network Attached Storage Server) ขายเป็น box สำเร็จรูป เพื่อผู้ใช้นำไปสำรองข้อมูล แชร์ไฟล์ได้หลายเครื่อง แถมบางยี่ห้อสามารถรันโปรแกรม BitTorrent เพื่อโหลดไฟล์ได้

แทนที่จะซื้อ box ใหม่ ลองหาเครื่องเก่าๆ ที่ยังพอใช้งานได้อยู่ หากขนาดพื้นที่ดิสก์เก่าไม่พอ ก็ซื้อเฉพาะฮาร์ดดิสก์เท่านั้น แล้วติดตั้งโปรแกรม FreeNAS ภายในไม่ถึง10 นาที  (ไม่รวมเวลาดาวน์โหลดไฟล์ iso ขนาด 130 กว่า MB นะ) คุณก็จะได้ Storage Server ไว้ใช้ อย่างง่ายดาย คุณสมบัติ (features) เพียบ…

เพราะศึกษาไดั้ ดู error เป็น

 

รับติดตั้ง WIFI หอพัก สำนักงาน โรงเรียน มหาลัย อาคารขนาดเล็ก-ใหญ่  และ ระบบ โทรศัพท์ VOIP

อยากรู้อะไร โทรมาปรึกษากันได้ครับ

Tle (เติ้ล)

Line id : rattakorn442

Tel : 0809868336

Email : rattakorn442@gmail.com

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *